Có cần sử dụng kem chống nắng trong mùa đông?

12/07/2017

Các cô gái thường “bỏ quên” kem chống nắng trong những ngày đông vì nghĩ thời tiết mát mẻ, không có nắng. Thực tế, tia UV vẫn hoạt động mạnh mẽ và tác động tiêu cực đến làn da.
Ánh nắng mặt trời giúp con người tổng hợp vitamin D, tuy nhiên sẽ gây hại nếu tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài. Tia UVB tác động lên bề mặt làm da thô ráp. Tia UVA tác động sâu lên lớp biểu bì, thậm chí là hạ bì, dẫn đến nhiều căn bệnh như nám da, thay đổi sắc tố, đồi mồi…, nặng hơn là ung thư da như ung thư tế bào hắc tố (Melanoma), ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC), ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC)…

Các tia này thường xuất hiện từ 10h đến 16h mỗi ngày với cường độ mạnh, có thể xuyên qua mây, cửa kính văn phòng. Do đó, dù ngoài trời râm mát thì vẫn tồn tại tia UV gây hại. Hơn nữa, vì mắt thường không thể quan sát quá trình hoạt động nên nhiều bạn nữ thường chủ quan, lơ là việc bảo vệ da trong những ngày mùa đông ít nắng. 

Bạn nữ làm việc trong văn phòng vẫn chịu tác hại của tia UV.
Bổ sung bước chống nắng vào thói quen hàng ngày không chỉ để bảo vệ da, phòng chống ung thư mà còn giúp làm đẹp da, hạn chế những vấn đề như mụn, nếp nhăn, tàn nhang và những vết đen sạm trên da.

Hiểu được công dụng của kem chống nắng, nhưng nhiều bạn nữ vẫn chưa biết cách đọc các chỉ số của sản phẩm. Để không phải bối rối khi lựa chọn kem chống nắng, các cô gái chỉ cần chú ý 2 chỉ số quan trọng nhất là SPF và PA.

Ánh nắng là nguyên nhân của mụn, tàn nhang, nếp nhăn và sạm da.
SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng mà sản phẩm có thể phát huy. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ càng lớn. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng: làm việc trong văn phòng, làm việc dưới điều kiện nắng gắt, đi bơi, đi chơi biển… bạn có thể cân nhắc mua kem chống nắng có chỉ số SPF cao hay thấp. Đối với kem chống nắng kết hợp công dụng dưỡng da, chỉ số an toàn và phù hợp ở khoảng SPF 30.

Chỉ số PA (Protect Grade) là khả năng lọc tia cực tím UVA. Trong đó, PA+ bảo vệ da khỏi tia UVA ở mức trung bình (40-50%); PA++ bảo vệ khỏi tia UVA cao (60-70%) và PA+++ bảo vệ da tốt nhất (90%).

Với loại kem chống nắng dưỡng da phù hợp, bạn nữ vừa bảo vệ da khỏi các tia UVA, UVB gây hại, vừa đảm bảo cân bằng độ ẩm thích hợp cho da, kiềm hãm quá trình lão hoá của da. Trong những ngày mùa đông, sử dụng sản phẩm có SPF 30 và PA+++ là hợp lý.

Bước “chống nắng” đơn giản sẽ giúp bạn bảo vệ làn da hiệu quả.

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)0903 584 673
Top